THÔNG BÁO KỲ THI AP (ADVANCED PLACEMENT) NĂM HỌC 2023 - 2024

Giới thiệu về Chương trình Advanced Placement® (AP®)

Chương trình Advanced Placement® (AP®) do College Board triển khai cung cấp các khóa học và bài thi tương đương với cấp đại học, dành cho học sinh ở cấp trung học. Từ năm 1955, AP đã hỗ trợ hàng triệu học sinh tham gia các khóa học đại học tại Hoa Kỳ, từ đó tích lũy tín chỉ đại học và/hoặc học vượt cấp ở một số môn học. Việc tham gia kỳ thi AP không chỉ giúp học sinh tiết kiệm thời gian và chi phí, mà còn giúp học sinh sở hữu một hồ sơ nổi bật so với các ứng viên khác trong quá trình xét tuyển đại học. Với điểm số đạt yêu cầu, học sinh có cơ hội tích lũy tín chỉ và/hoặc học vượt cấp tại đa số trường cao đẳng và đại học ở Hoa Kỳ và Canada. Hơn nữa, kết quả thi AP còn giúp học sinh tạo dấu ấn khi nộp hồ sơ xét tuyển đại học ở hơn 100 quốc gia khác.

Bài thi AP

IIG Việt Nam tự hào là trung tâm khảo thí đầu tiên của Việt Nam được Chương trình AP ủy quyền tổ chức các Kỳ thi AP cho tất cả học sinh đủ điều kiện (xem điều kiện dự thi bên dưới). 

Các bài thi AP được tổ chức hàng năm trong hai tuần đầu tiên của tháng 5.

Hầu hết các bài thi AP không yêu cầu học sinh phải tham gia khóa học AP tương ứng. Một số môn thi như AP Computer Science Principles yêu cầu học sinh phải tham gia khóa học tương ứng trong cùng năm dự thi.

Đối tượng dự thi

Học sinh Trung học Cơ sở (THCS) hoặc Trung học Phổ thông (THCS): Học sinh đang theo học tại các trường THPT, học sinh tự do cấp THPT (học sinh học tại nhà, theo học các chương trình độc lập, các trường trực tuyến), học sinh THCS mong muốn dự thi trước lớp 9, học sinh mới tốt nghiệp THPT cần thi bài thi AP để xét tuyển đại học. Học sinh có thể dự thi tại trường mình đang theo học hoặc tại các trung tâm khảo thí AP được ủy quyền.

Quy định khác của IIG:

  • Học sinh cần có quốc tịch hoặc đang cư trú tại Việt Nam.
  • Học sinh cần xuất trình Hộ chiếu hoặc CMND/CCCD (chỉ áp dụng cho người Việt Nam) bản chính hợp lệ với ảnh và chữ ký. Những học sinh không thể cung cấp bản chính hợp lệ theo yêu cầu của IIG Việt Nam sẽ không được dự thi.

Lịch thi AP 2024

Bài thi AP là bài thi trên giấy và được tổ chức tại các trung tâm khảo thí của IIG Việt Nam vào hai tuần: 6 – 10/5 và 13 – 17/5 đối với bài thi thông thường (Regular testing).

Sẽ không có bài thi nào được tổ chức sớm hơn hoặc vào một thời gian khác thời gian được công bố nêu trên.

Trung tâm khảo thí của chúng tôi hiện không tổ chức đa số các bài thi AP yêu cầu thiết bị đặc biệt hoặc yêu cầu nộp sản phẩm (ví dụ: các bài thi ngôn ngữ, Music Theory, Art and Design, Seminar, và Research).

Chúng tôi chỉ tổ chức các bài thi thông thường (Regular testing).

Dưới đây là lịch thi chính thức, chỉ bao gồm các bài thi được tổ chức tại IIG.

Tuần 1

 

Giờ bắt đầu thi

8h sáng Giờ địa phương

12h trưa Giờ địa phương

Thứ Hai,

6/5/2024

 

Chemistry

Thứ Ba,

7/5/2024

Human Geography

Microeconomics

Statistics

Thứ Tư,

8/5/2024

English Literature and Composition

Computer Science A

Thứ Năm,

9/5/2024

 

Psychology

Thứ Sáu,

10/5/2024

 

Macroeconomics

 

Tuần 2

 

Giờ bắt đầu thi

8 sáng Giờ địa phương

12 trưa Local Time

Thứ Hai,
13/5/2024

Calculus AB

Calculus BC

 

Thứ Ba,
14/5/2024

English Language and Composition

 

Thứ Tư,
15/5/2024

 

Computer Science Principles

Thứ Năm,
16/5/2024

 

Biology

Thứ Sáu,
17/5/2024

Physics 1: Algebra-Based

Physics 2: Algebra-Based

 

Thời hạn đăng ký thi

Đợt 1

Từ 26/9/2023 đến 1/11/2023

Lệ phí thi thông thường cho đợt 1 (Regular testing): 4.750.000 VND/bài thi

Đợt 2

Từ 20/11/2023 đến 29/2/2024

Lệ phí thi thông thường cho đợt 2 (Regular testing): 5.720.000/bài thi (4.750.000 VND/bài thi + 970.000 phí đăng ký muộn/bài thi)

Quy định về bài thi AP:

  • Thí sinh có thể thi từ 1 đến 4 bài thi Physics trong cùng một năm.
  • Thí sinh không được đăng ký thi một bài thi hai lần trong cùng một năm, thí sinh có thể thi lại vào năm sau.
  • Thí sinh không được dự thi cả hai bài thi Calculus AB và Calculus BC trong cùng một năm.
  • Bài thi AP Computer Science Principles: Để tham gia bài thi này, thí sinh cần chứng minh đã đăng ký khóa học AP tương ứng vì bài thi này yêu cầu có một sản phẩm được chấm bởi giáo viên. Thí sinh cần nộp Thư xác nhận, được ký và đóng dấu bởi Hiệu trưởng trường đang theo học, xác nhận việc thí sinh đã đăng ký khóa học AP Computer Science Principles trong năm học trước 1/11/2023. Đối với các bài thi khác, thí sinh không cần phải đăng ký khóa học tương ứng.
  • Thí sinh không thể tham gia cùng lúc 2 bài thi thông thường (regular exam) được tổ chức vào cùng ngày và giờ. Thí sinh cần quyết định sẽ tham gia kỳ thi nào trong năm nay, và tham gia kỳ thi còn lại vào năm sau, hoặc tìm lịch thi tại một trung tâm khảo thí/trường khác để tham gia bài thi thứ hai.
  • Nếu thí sinh không có mặt đúng giờ hoặc không đáp ứng đủ các yêu cầu dự thi, thí sinh sẽ không được dự thi.
  • Thí sinh không thể đăng ký một bài thi tại hai trường học hoặc trung tâm khác nhau.
  • Tuy nhiên, thí sinh có thể đăng ký các môn thi khác nhau tại các các trường học và trung tâm khác nhau. Thí sinh cần sử dụng chung tài khoản College Board (cùng AP ID) để đăng ký tất cả các môn thi.

 

Chính sách chuyển lịch thi, hủy thi và hoàn lệ phí thi

  • Thí sinh có trách nhiệm đăng ký đúng môn thi. Sau khi hoàn tất đăng ký và thanh toán, thí sinh không thể thay đổi (các) môn thi đã chọn.
  • Nếu thí sinh muốn hủy lịch thi (không đăng ký môn thi nào), thí sinh cần gửi yêu cầu cho IIG Việt Nam trước 23:59 ngày 01/11/2023 (giờ Việt Nam) thông qua email info@iigvietnam.edu.vn.
  • Nếu thí sinh gửi yêu cầu hủy lịch thi trước 23:59 ngày 01/11/2023 (giờ Việt Nam), thí sinh sẽ được hoàn lại toàn bộ lệ phí thi.
  • Nếu thí sinh gửi yêu cầu hủy lịch thi trong khoảng thời gian từ 23:59 ngày 01/11/2023 đến 23:59 ngày 29/02/2024 (giờ Việt Nam), thí sinh sẽ được hoàn lại 50% lệ phí thi.
  • Thí sinh sẽ không được hoàn lệ phí thi nếu không đến dự thi, không cung cấp được giấy tờ theo yêu cầu trong ngày thi hoặc không gửi yêu cầu hủy lịch thi trước ngày 01/03/2024.

Quy định về giấy tờ tùy thân

Thí sinh phải xuất trình Hộ chiếu hoặc CCCD/ CMND (đối với thí sinh người Việt Nam) hợp lệ, có ảnh và chữ ký. Không chấp nhận bản sao CCCD/ CMND hoặc Hộ chiếu. Mọi thủ tục cấp hoặc gia hạn thị thực, hộ chiếu phải được hoàn tất trước ngày thi để đảm bảo rằng thí sinh có giấy tờ tùy thân gốc, hợp lệ vào ngày thi. Nếu thí sinh không thể xuất trình được giấy tờ tùy thân hợp lệ tại ngày thi, thí sinh sẽ không được dự thi.

04 bước đăng ký thi AP tại Việt Nam

Trước khi bắt đầu, hãy đọc kĩ quy trình đăng ký thi AP và các quy định của IIG Việt Nam:

  • Đầu tiên, thí sinh cần đăng kýthanh toán với IIG Việt Nam qua cổng đăng ký của IIG. Sau khi hoàn tất quá trình thanh toán, thí sinh sẽ nhận được “join codes” qua email xác nhận thanh toán thành công từ IIG Việt Nam cho mỗi bài thi đăng ký.
  • Tiếp theo, thí sinh đăng nhập vào My AP để đăng ký môn thi trực tiếp với College Board.
  • Sau đó, thí sinh phải cập nhật AP ID trên trang đăng ký của IIG Việt Nam để hoàn tất quá trình đăng ký.

Lưu ý:

  • Thông tin cá nhân của thí sinh trên trang đăng ký của IIG Việt Nam, bao gồm tên, địa chỉ email, ngày sinh, phải trùng khớp với thông tin đăng ký trên My AP của College Board.
  • CHỈ các bài thi đã được đăng ký qua hệ thống My AP của College Board và thanh toán thành công với IIG Việt Nam mới được xem là hợp lệ.
  • Trong trường hợp thí sinh sử dụng mã join code để đăng ký thi trong My AP, nhưng không tiến hành thanh toán trực tiếp cho IIG Việt Nam, hoặc đã thanh toán cho IIG Việt Nam nhưng chưa hoàn tất việc đăng ký thi trong My AP, thí sinh sẽ không được dự thi.
  • Thí sinh bắt buộc phải cập nhật AP ID trong phần Lịch sử giao dịch trên trang đăng ký của IIG Việt Nam để hoàn thiện quy trình đăng ký. Nếu thí sinh không cập nhật AP ID, thí sinh sẽ không đủ điều kiện dự thi.
  • Thí sinh vui lòng kiểm tra kĩ các môn thi trước khi đăng ký và thanh toán. Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký và thanh toán, thí sinh sẽ không thể thay đổi môn thi. Chi tiết vui lòng tham khảo tại đây.

Bước 1. Đăng ký và thanh toán với IIG Việt Nam

Truy cập: https://online.iigvietnam.com/

Hoàn tất quá trình điền thông tin cá nhân và thanh toán cho các bài thi thí sinh đăng ký.

Thí sinh sẽ nhận được email xác nhận thanh toán bao gồm mã Join code và hướng dẫn đăng ký chi tiết để hoàn thành bước 2, 3, 4.

Thí sinh vui lòng tham khảo hướng dẫn các bước đăng ký và thanh toán với IIG Việt Nam tại đây.

Bước 2. Xác nhận thông tin tài khoản My AP và AP ID.

Thí sinh cần đăng nhập vào trang web AP của College Board để đăng ký thi AP qua My AP: https://myap.collegeboard.org/login. Thí sinh cần tạo tài khoản nếu chưa từng thi SAT, PSAT, AP.

Thí sinh vui lòng tham khảo hướng dẫn xác thực thông tin tài khoản My AP tại đây.

Bước 3. Hoàn tất đăng ký thi trong My AP với mã Join code được cấp. 

Trước khi bắt đầu bước này, thí sinh vui lòng kiểm tra lại mã Join code đã được IIG Việt Nam cung cấp qua email xác nhận thanh toán thành công tại bước 1.

Trước 23:59 ngày 01/11/2023 (giờ Việt Nam): Thí sinh đăng nhập vào My AP (http://myap.collegeboard.org/) và sử dụng mã Join code mà IIG Việt Nam cung cấp cho bài thi đã thanh toán.

Ngay khi nhận được email xác nhận thanh toán từ IIG Việt Nam, thí sinh cần hoàn tất quá trình này để hoàn tất việc đăng ký dự thi. Chú ý rằng mã Join code sẽ hết hiệu lực sau thời hạn đăng ký, vui lòng hoàn tất đăng ký trước thời hạn này.

Trước khi đăng xuất khỏi My AP, thí sinh cần ghi lại AP ID trong mục My AP Profile. Thí sinh sẽ cần thông tin này để hoàn thành bước tiếp theo.

Thí sinh vui lòng tham khảo hướng dẫn các bước đăng ký thi trên My AP tại đây.

Bước 4: Cập nhật AP ID trên hồ sơ đăng ký của IIG

Sau khi có AP ID từ My AP, thí sinh cần bổ sung thông tin này trên https://online.iigvietnam.com/ để phục vụ quá trình xác minh thanh toán và đăng ký môn thi.

Thí sinh vui lòng tham khảo hướng dẫn các bước cập nhật AP ID tại đây.

Lưu ý: Thí sinh cần hoàn tất 4 bước đăng ký nêu trên trước thời hạn đăng ký. Thời hạn đăng ký sẽ không được gia hạn và thí sinh cũng sẽ không được hoàn lệ phí thi sau thời hạn này.

Sau Khi Hoàn Tất Đăng Ký/Thanh Toán: Thí sinh sẽ nhận được thông tin về địa điểm thi. Thí sinh cũng sẽ nhận được phiếu dự thi qua email trước ngày 20/04/2024.

 

Địa điểm thi

Địa điểm thi sẽ nằm trong trung tâm thành phố Hà Nội. Địa chỉ cụ thể sẽ được thông báo trực tuyến và qua email trước ngày 20/04/2024.

Hỗ trợ

Nếu thí cần hỗ trợ về tài khoản College Board và các vấn đề đăng nhập vào My AP, xin vui lòng liên hệ AP Services for Student:

  • Biểu mẫu câu hỏi: cb.org/apstudentinquiry
  • Hỗ trợ trực tuyến trên website của AP Students
  • Điện thoại: +1 212-632-1780

 

Mọi thắc mắc về quá trình đăng ký và thanh toán với IIG Việt Nam vui lòng liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng – IIG Việt Nam:

Trân trọng,

IIG Việt Nam